![]() |
|
![]() |
|
![]() |
![]() |
#1
|
|||
|
|||
![]()
Theo Cảnh sát giao thông Hà Nội, thông thường nếu uống 2-3 cốc bia (loại 400 ml) thì nồng độ cồn đo được 0,25-0,4 mg trên một lít khí thở. Với mức này, người đi xe máy có thể bị phạt 200.000-300.000 đồng.
Chiều 8/9, trao đổi với VnExpress.net, trung tá Hà Văn Tuân, Đội phó Đội CSGT số 1 (Phòng CSGT Hà Nội) cho biết, sau 4 ngày triển khai, đội đã xử lý được khoảng 20 trường hợp đi ôtô, môtô vi phạm quy định về nồng độ cồn. Trung tá Tuân cho hay, theo nghị định 34 về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, người điều khiển ôtô, môtô có nồng độ cồn từ 0,25 mg trên một lít khí thở bắt đầu bị xử phạt. Cụ thể, nếu trong một lít khí thở có 0,25-0,4 mg cồn thì người điều khiển ôtô sẽ bị phạt 2-3 triệu đồng, người lái môtô bị phạt 200.000-300.000 đồng, và cùng bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 30 ngày; nếu nồng độ cồn vượt mức 0,4 mg, người lái ôtô sẽ chịu mức phạt 4-6 triệu đồng, còn người lái môtô bị phạt 500.000-1.000.000 đồng và cùng bị tước giấy phép lái xe 60 ngày. Riêng ở Hà Nội và các thành phố lớn, mức phạt này sẽ bị tăng gấp đôi. nong do con Theo ghi nhận của VnExpress.net, tại các điểm xử lý, dù nhiều người thở ra nồng nặc hơi men nhưng làm đi làm lại cả chục lần vẫn không thể thổi đủ một lít khí vào máy nên không cho kết quả xét nghiệm. Lực lượng chức năng mất nhiều thời gian và không có căn cứ xử phạt. Ông Tuân khẳng định, do người vi phạm biết rằng nếu thổi thì sẽ bị phạt nên không muốn thổi và đã dùng mọi cách để làm không đúng yêu cầu. “Đây là điều khiến chúng tôi đau đầu. Chúng tôi mong muốn bắt được 100 thì phải xử lý được 100 người chứ không phải như hiện nay. Ở nước ngoài, họ có túi chụp vào toàn bộ mặt nên người vi phạm không muốn thở cũng không được và kết quả xét nghiệm nồng độ cồn sẽ hiện ra ngay”, ông Tuân chia sẻ. Ông Đội phó kiến nghị, với những trường hợp chống chế cần dùng biện pháp khác để xác định nồng độ cồn, như cách dùng túi thở mà nhiều nước đang áp dụng. Trả lời câu hỏi uống bao nhiêu cốc bia thì không phạm luật khi tham gia giao thông, ông Tuân cho hay, điều này tùy thuộc vào cơ địa từng người, nhưng thông thường nếu uống 2-3 cốc bia Hà Nội (loại 400 ml) thì nồng độ cồn đo được 0,25-0,4 mg trên một lít khí thở. Nếu uống từ 4 cốc trở lên nồng độ này sẽ vượt quá 0,4 mg trên một lít khí thở. Trung tá Tuân cho biết, do mỗi ống thổi bằng nhựa được dùng một lần, người vi phạm không phải dùng chung nên người dân không phải lo lắng về vấn đề vệ sinh, dịch bệnh. "Chúng tôi cũng không kiêng nể trường hợp nào, kể cả xe công, vì xử lý lái xe vi phạm chứ không phải xử lý cán bộ nào đó ngồi trong xe. Thời gian tới đội sẽ tiếp tục xử lý ôtô vi phạm”, ông Tuân nhấn mạnh. Lập biên bản những lái xe vi phạm. Ảnh: Tiến Dũng. Còn trung tá Vũ Văn Ngoại, Đội phó Đội CSGT số 4 cho biết, sau 4 ngày đã xử lý được 55 trường hợp, trong đó tạm giữ 2 ôtô và 3 xe máy do những tài xế này có nồng độ cồn quá cao. Với những người vi phạm không hợp tác, trung tá Ngoại cho rằng vẫn có cách xử lý mềm mỏng khiến họ thổi được, dù lắm khi phải mất tới cả nửa giờ. Cá biệt, có trường hợp ngoan cố phải nhờ cảnh sát 113 đưa vào công an phường thì người này mới chịu hợp tác. “Tôi chỉ kiến nghị các VIP không nên gọi điện cũng như can thiệp mỗi khi có xe bị giữ vì vi phạm nồng độ cồn. Nhiều khi tôi phải nghe điện thoại nóng cả tai về các trường hợp vi phạm, rồi giải thích tế nhị và vẫn xử lý tài xế vi phạm”, trung tá Ngoại chia sẻ. Hiện, Đội CSGT số 4 đã xử phạt một xe biển xanh vi phạm. Vnexpress P/s: Các anh nhà mình cẩn thận nhé! |
The Following 6 Users Say Thank You to phale For This Useful Post: | ||
Ban Mai Xanh (10-09-11),
CM4Q (12-09-11),
hoatigon208410 (10-09-11),
Khang's Bi (10-09-11),
LAO HAC (12-09-11),
Songgap (12-09-11)
|
#2
|
|||
|
|||
![]()
Lan sau di uong bia thi di....xich lo cho an toan, ko lo bi thoi phat, Moon nhe
|
The Following 5 Users Say Thank You to Lữ Khách For This Useful Post: | ||
CM4Q (12-09-11),
hoatigon208410 (10-09-11),
Khang's Bi (10-09-11),
LAO HAC (12-09-11),
phale (10-09-11)
|
#3
|
|||
|
|||
![]()
B nghe đồn có người còn bảo đi uống bia bằng taxi cơ đấy LK ơi...đại gia có khác.
|
The Following 5 Users Say Thank You to Bụi đường For This Useful Post: | ||
CM4Q (12-09-11),
hoatigon208410 (10-09-11),
Khang's Bi (10-09-11),
LAO HAC (12-09-11),
phale (10-09-11)
|
#4
|
|||
|
|||
![]()
Moon di ta xi chu Khach thi toan phai di xich lo thoi Bui
|
The Following 6 Users Say Thank You to Lữ Khách For This Useful Post: | ||
Cá chuồn (12-09-11),
CM4Q (12-09-11),
hoatigon208410 (10-09-11),
Khang's Bi (10-09-11),
LAO HAC (12-09-11),
phale (10-09-11)
|
#5
|
|||
|
|||
![]()
Người giàu thì đi xe hơi uống bia ôm, người nghèo thì đi xe ôm uống bia hơi ===> Đúng là chó cắn giẻ rách, đã nghèo sẽ nghèo thêm
![]() |
The Following 6 Users Say Thank You to Khang's Bi For This Useful Post: | ||
Bụi đường (10-09-11),
Ban Mai Xanh (10-09-11),
CM4Q (12-09-11),
hoatigon208410 (10-09-11),
LAO HAC (12-09-11),
phale (10-09-11)
|
#6
|
|||
|
|||
![]()
PL thì nghe đồn, có người đi uống bia bằng dzu thuyền cơ... Tại vì HN mùa này PHỐ CŨNG NHƯ SÔNG...
|
The Following 6 Users Say Thank You to phale For This Useful Post: | ||
Bụi đường (10-09-11),
Ban Mai Xanh (10-09-11),
Cá chuồn (12-09-11),
CM4Q (12-09-11),
hoatigon208410 (10-09-11),
Khang's Bi (10-09-11)
|
#7
|
||||
|
||||
![]()
Một quyết định sẽ làm thay đổi toàn xã hội. Nghe thì tưởng là nhỏ nhưng mà sẽ là cực kỳ lớn. Ví dụ như:
- Từ nay các anh chàng muốn uống bia sẽ phải từ cơ quan về nhà cất xe máy rồi bắt Taxi đi uống bia. Khi về nhà rồi thì thấy vợ đã bày mâm cơm sẵn cộng thêm 2 đứa con đang khóc nheo nhéo như cha chết thì chắc các chàng sẽ không thể nào bỏ mà đi được. ==> cuộc sống gia đình sẽ được hạnh phúc. - Các hãng taxi, xe ôm, xích lô... sẽ được dịp phát triển rầm rộ. Tiền cước Taxi có thể được nâng lên hàng triệu đồng /100m... - Không chỉ Taxi mà các hãng chuyển phát nhanh cũng có dịp nâng cấp thêm sản phẩm "Chuyển Bia Nhanh" trên toàn quốc |
The Following 8 Users Say Thank You to Oi_Troi_oi For This Useful Post: | ||
Bụi đường (12-09-11),
Cá chuồn (12-09-11),
CM4Q (12-09-11),
hoatigon208410 (12-09-11),
Nhím con (12-09-11),
phale (13-09-11),
Songgap (12-09-11),
Trúc Huỳnh (12-09-11)
|
#8
|
|||
|
|||
![]()
- Theo KB thì khi ra điều luật trên, mục đích chính cũng chỉ là giảm thiểu tai nạn do rượu bia gây ra khi tham gia giao thông. Còn nói như Oi_Troi_oi nói là cs gđ sẽ hp hơn thì cũng chưa hẵn là thế. Các ông chồng, bà vợ sẽ lại có lý do chính đáng hơn cho việc qua đêm ở một nơi khác ko phải là nhà của mình. Tương tự thế là tình trạng của những đứa con đi dự tiệc, sinh nhật ...
- Chung quy cũng do ý thức tham gia giao thông của con người là chính thôi, đâu phải mọi thứ đều đỗ lỗi cho rượu bia được. - Bên cạnh đó, khách quan mà nói tại nạn giao thông xẩy ra là vì do hệ thống đường sá, các công trình, biển báo giao thông, cách phân luồng .... giao thông của nước ta còn có quá nhiều yếu kém. Chỉ có ở Việt Nam mới có những vụ tai nạn rất chi là lãng xẹt ví dụ như: Xe máy nằm dưới gầm xe tải (Nếu phân luồng rõ ràng bằng giải phân cách thì làm gì có tình huống này), Tai nạn do vấp phải ổ gà, ổ voi (Nếu hệ thống đường sá ok thì lấy đâu ra ổ gà hay ổ chuột), Tai nạn do đường quá tối (Nếu hệ thống đèn đường, dọc các đường quốc lộ hoạt động thì làm gì có con đường nào được gọi là quá tối) .... - ... vv .... vv .... |
#9
|
||||
|
||||
![]()
Điều luật phạt khi điều khiển phuơng tiện xe máy , ô tô mà có nồng độ cồn là hoàn toàn đúng . Điều luật ấy nếu làm trước tiên là vì bảo vệ tính mạng của người xử dụng xe , giảm bớt tình trạng tai nạn . Tất nhiên khi thi hành sẽ có những tiêu cực xảy ra bởi ý thức của dân VN quá kém , nên cần phải có luật phạt thật nặng những trường hợp tiêu cực này
Ở VN ý thức của người xử dụng xe còn quá kém , nên khi nghe có điều luật phạt thì không ít người ca thán .Chính vì thế mà tình trạng GT của VN ở thế kỷ 21 rồi mà cứ như lưới nhện , xe thì loạn xạ ngầu như ruồi muỗi muốn chạy sao thì chạy chưa kể mấy tay quái xế vì quá chém vì húng hắng ... Nói thì kết quả chả đến đâu , luật ra thì cứ thi hành mà phải phạt nặng thì họa chăng mới tởn Ở các nước tây phuơng chỉ cần uống 1 ly 0,3 là có thể bị giam bằng nếu chẳng may bị CS kiểm tra . Vì thế bên đây đi tới nhà bạn nhậu nếu có quá chén thì ngủ lại còn ko thì bỏ xe đó bắt taxi về mai quay lại lấy .Ít ai liều mạng lái về dù là ban đêm đường vắng đi chăng nữa .Bên đây từ dân thường tới tổng thống thủ tướng cứ phạm luật là phạt , không có "linh động "giải quyết gì hết ráo . Có thế họ mới tởn Mà những người có danh tiếng có chức có quyền mà phạm luật ( trên mọi phương diện ) thì bị phạt còn nặng hơn ( Ngẫm lại bao giờ VN mình mới được thế ??? Thấy ...nản ![]() Riêng bản thân 4Q , từ khi cầm bằng dù tiệc vui gấp mấy mà biết phải lái xe về cũng không dám uống 1 giọt bia hay rượu nào . Tính mạng cuả mình là trên hết cứ nghĩ thế là biết kiềm chế lấy mình ngay Vote cho luật phạt nặng với những ai điều khiển xe có động cơ mà có bia rượu |
The Following 5 Users Say Thank You to CM4Q For This Useful Post: | ||
Ban Mai Xanh (12-09-11),
Cá chuồn (12-09-11),
hoatigon208410 (12-09-11),
Nhím con (12-09-11),
phale (13-09-11)
|
#10
|
||||
|
||||
![]()
Bản thân Cá rất đồng ý với luật mới này mặc dù nó chắc chắn sẽ gây cho Cá rất nhiều phiền toái và .... tốn kém. Nói thẳng 1 câu, đừng có đổ lỗi cho hạ tầng giao thông hết mọi chuyện, chính ý thức của ngưới giao thông mới là yếu tố quan trọng hàng đầu. Ở Vũng tàu có rất nhiều con đường đẹp, rộng rãi, phân luồng rõ ràng vậy mà tai nạn vẫn cứ xẩy ra hầu như hàng ngày, vượt đèn đỏ, tăng tốc nhanh để tránh đèn đỏ, chạy xe ngược chiều vì chỗ quay đầu xe cách xa ....những vài trăm mét, vượt ẩu, chạy xe quá tốc độ ....v.v... và .....v.v ... là điều mà chúng ta thấy quá thường xuyên khi tham gia giao thông, nếu không thay đổi về ý thức giao thông thì 1000 năm nữa tình trạng giao thông ở VN vẫn sẽ như vậy thôi. Nhớ lần đầu đưa ra quyết định đội nón bảo hiểm thì đồng loạt các báo đài từ TW đến địa phương đều nói là chỉ hợp lý khi lưu thông ở xa lộ vì thế nên sau đó mới có cái biển không giống ai : Đoạn đường bắt buộc phải đội nón bảo hiểm vì lý do a.b.c nào đó để rồi bây giờ mọi con đường đều bắt buộc đội nón bảo hiểm. Lý do chúng ta đưa ra để biện minh thì nhiều lắm nhưng nhìn vào con số người chết vì tai nạn giao thông thì không khỏi không giật mình, nó còn cao hơn bất kỳ loại bệnh tật gì, loại tai nạn gì khác. Nói tóm lại là Cá ủng hộ luật này và chỉ mong rằng số tiền phạt thu được sẽ vào tay nhà nước và đầu tư trở lại cho giao thông.
|
The Following 7 Users Say Thank You to Cá chuồn For This Useful Post: | ||
Bụi đường (13-09-11),
CM4Q (12-09-11),
hoatigon208410 (12-09-11),
Khang's Bi (14-09-11),
Nhím con (12-09-11),
phale (13-09-11),
Vịt Anh (13-09-11)
|
![]() |
|
|
![]() |
![]() |