NguyetVien


Trở lại   Nguyệt Viên > Giao Lưu - Kết Bạn - Làm Quen - Tâm Tình > Bình thiên, Luận địa
Nạp lại trang này Lambretta trên phố Hà thành

Thông Báo
Hướng dẫn cách đăng ký nick tham gia Nguyệt Viên
Cuộc thi thơ Đường Luật "Tình yêu 2020""
Lời cảm ơn và hình ảnh của chuyến đi "Thương về Miền Trung 2010"

Trả lời
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị
  #1  
Cũ 21-07-11, 01:33 PM
MoonRiver MoonRiver đang ẩn
 
Tham gia ngày: Apr 2010
Bài gửi: 2.274
Thanks: 2.051
Thanked 10.302 Times in 2.200 Posts
Mặc định Lambretta trên phố Hà thành

Mẫu scooter "40 năm cũ" xuất hiện trở lại với vóc dáng cổ điển bọc ngoài động cơ 4 thì thay cho loại 2 thì.

Chiếc Lambretta trắng-đỏ điệu đà chạy trên những con phố Hà thành vài ngày trước. Phần đuôi kéo dài kiểu cách, yên vểnh lên và màu phối nhẹ nhàng khiến Lambretta như một sự đối lập với Vespa. Động cơ là loại 125 phân khối, 4 thì thay cho loại 2 thì "quạt chả".
Với nhiều người, Lambretta là xa lạ. Nhưng phần đông thế hệ 7X trở về trước coi như một hồi ức khó quên. Cùng Vespa, Lambretta là thương hiệu scooter Italy nổi danh vào thập niên 1950-1960. Không may mắn, nhà máy Lambretta ở Italy phải ngừng sản xuất vào 1972 và nhượng quyền cho rất nhiều hãng xe máy trên thế giới, từ Ấn Độ tới châu Mỹ.

Lambretta trên phố Hà Nội.

Tại Brazil, từ "lambreta" đồng nghĩa với thuật ngữ "scooter", giống như ở Việt Nam một số vùng vẫn gọi "xe máy" là "honda". Giữa Vespa và Lambretta có những mâu thuẫn mang tính lịch sử mà từng có lúc một câu lạc bộ Vespa hơn 50.000 thành viên đã ra sức phản đối sự có mặt của Lambretta, thương hiệu thuộc Innocenti.
Hãng Innocenti đã có thiết kế kiểu "con ong" hay "vespa" theo tiếng Italy do kỹ sư D’Ascanio thiết kế. Nhưng do mẫu thuẫn giữa ông chủ của Lambretta khi đó là Ferdinando Innocenti với D’Ascanio về việc sử dụng khung ống hay khung đơn nên vị kỹ sư này mang thiết kế tới gặp Enrico Piaggio. Và thương hiệu Vespa đã khai sinh từ đó.
Các mẫu xe của Lambretta sử dụng khung ống, để tạo sự khác biệt với Vespa (khung đơn monocoque). Nhưng các dòng J-serie của Lambretta từ 1964 đến 1971 lại sử dụng kiểu khung của Vespa.


Trọng Nghiệp
Signature:

Trả lời với trích dẫn
The Following 2 Users Say Thank You to MoonRiver For This Useful Post:
Bụi đường (21-07-11), Nhím con (21-07-11)
  #2  
Cũ 21-07-11, 01:33 PM
MoonRiver MoonRiver đang ẩn
 
Tham gia ngày: Apr 2010
Bài gửi: 2.274
Thanks: 2.051
Thanked 10.302 Times in 2.200 Posts
Mặc định

Lambretta - scooter vang bóng một thời

Ảnh: T.H.
Signature:

Trả lời với trích dẫn
The Following 3 Users Say Thank You to MoonRiver For This Useful Post:
Bụi đường (21-07-11), Nhím con (21-07-11), phale (21-07-11)
  #3  
Cũ 21-07-11, 01:39 PM
phale phale đang ẩn
CM Nhị Thập Nhị Nguyên
 
Tham gia ngày: Apr 2010
Bài gửi: 24.805
Thanks: 45.833
Thanked 83.832 Times in 21.719 Posts
Mặc định

Đẹp quá...Chắc cày cuốc sắm 1 chiếc nhỉ?
Trả lời với trích dẫn
The Following 2 Users Say Thank You to phale For This Useful Post:
Bụi đường (21-07-11), MoonRiver (21-07-11)
  #4  
Cũ 21-07-11, 01:42 PM
MoonRiver MoonRiver đang ẩn
 
Tham gia ngày: Apr 2010
Bài gửi: 2.274
Thanks: 2.051
Thanked 10.302 Times in 2.200 Posts
Mặc định

2011 Lambretta LN – hồi sinh một huyền thoại




Từng làm mưa làm gió trên thị trường thế giới những năm ’60-’70 của thế kỷ trước, mẫu xe huyền thoại Lambretta LN đã trở lại trong triển lãm EICMA 2010.
Từ trước đến nay, Italia luôn nổi tiếng là một quốc gia sản xuất những chiếc scooter đình đám với hai nhãn hiệu Lambretta và Vespa được biết đến trên toàn thế giới. Gây dựng tiếng tăm từ cuối thập niên ’60, hai hãng sản xuất xe cổ đến từ Italia liên tục tung ra những đứa con cưng của mình trong cuộc đua khốc liệt cả về doanh thu lẫn tốc độ.
Trong thập niên ’70, Lambretta phát triển rực rỡ với hàng loạt mẫu xe ra lò như Lambretta Special 125cc, Special 150cc, SX 200cc... Cũng trong thời kì đó, Lambretta đã bắt đầu được nhập về Việt Nam với số lượng đáng kể và trở thành lựa chọn ưa chuộng của người tiêu dùng.
Cho đến thời điểm hiện tại, sức nóng của Lambretta vẫn chưa bao giờ giảm sút. Sự xuất hiện của Lambretta LN 2011 trong triển lãm EICMA như thắp lên ngọn lửa bất diệt của một huyền thoại. Vẫn mang trong mình phong cách lãng tử cực ấn tượng với những fan xế cổ, Lambretta LN 2011 thực sự nổi bật dù không gây sốc như các dòng môtô phân khối lớn.
Về cơ bản, Lambretta LN 2011 vẫn được thiết kế dựa trên những nét đặc trưng của dòng xe từ thập niên ’60 đến nay. Song, mẫu scooter Italia phiên bản mới lại được điểm xuyết với những gam màu hút mắt hơn.
Theo các nguồn tin, Lambretta LN 2011 sẽ được trang bị hai lựa chọn động cơ dung tích 125 hoặc 150cc, một xylanh làm mát bằng không khí. Hiện giá bán chính thức của Lambretta LN 2011 chưa được công bố cụ thể.
Một số hình ảnh của Lambretta LN 2011 tại EICMA 2010:





























Theo 2wheelsblog


Signature:

Trả lời với trích dẫn
The Following 3 Users Say Thank You to MoonRiver For This Useful Post:
Bụi đường (21-07-11), Nhím con (21-07-11), phale (21-07-11)
  #5  
Cũ 21-07-11, 01:43 PM
MoonRiver MoonRiver đang ẩn
 
Tham gia ngày: Apr 2010
Bài gửi: 2.274
Thanks: 2.051
Thanked 10.302 Times in 2.200 Posts
Mặc định

Quote:
Nguyên văn bởi phale Xem bài viết
Đẹp quá...Chắc cày cuốc sắm 1 chiếc nhỉ?
Hãng nó ngưng sản xuất từ năm 72 tới giờ, PL làm chuột bạch cái đê....
Signature:

Trả lời với trích dẫn
The Following User Says Thank You to MoonRiver For This Useful Post:
Bụi đường (21-07-11)
Trả lời


Quyền viết bài
Bạn không thể gửi chủ đề mới
Bạn không thể gửi trả lời
Bạn không thể gửi file đính kèm
Bạn không thể sửa bài viết của mình

BB code đang Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Tắt

Chuyển đến


Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 08:19 PM

© 2007 - 3.8.7 - BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ bài viết của thành viên.

Loading...