Chủ đề: Cafe Bóng đá
Xem bài viết riêng lẻ
  #9  
Cũ 12-06-10, 01:33 AM
Avatar của LonelyStar
LonelyStar LonelyStar đang ẩn
Tiểu Đông tà
 
Tham gia ngày: May 2010
Đến từ: Ác Nhân Cốc
Bài gửi: 1.696
Thanks: 2.723
Thanked 3.311 Times in 1.307 Posts
Gửi tin nhắn qua Yahoo! tới LonelyStar Gửi tin nhắn qua Skype™ tới LonelyStar
Mặc định

Trọng tài trận khai mạc: Những điều chưa biết về Ravshan Irmatov
(TT&VH Online) - Là người đầu tiên được thổi tiếng c̣i khai cuộc World Cup 2010, trọng tài Ravshan Irmatov cảm thấy được vinh dự cũng như áp lực khi nhận trọng trách điều khiển trận đấu mở màn giữa chủ nhà Nam Phi và Mexico.

Irmatov được vinh dự cầm c̣i trận khai mạc World Cup 2010 - Ảnh Getty
Cái tên Ravshan Irmatov chắc chắn không c̣n quá lạ lẫm với những NHM của môn túc cầu giáo. Tuy nhiên, ít ai biết đến "vua áo đen" từng cầm c̣i trong trận chung kết cúp các CLB thế giới tại Tokyo năm 2008 khi MU đánh bại Liga de Quito mới chỉ mới bước sang tuổi 32, cũng như những lư do thôi thúc anh theo đuổi nghề cầm c̣i từ khi mới 19 tuổi.
Thuở nhỏ, Irmatov từng mơ ước trở thành một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Nhưng đến năm 19 tuổi, với một chấn thương mắt cá quái ác, chàng trai người Uzbekistan đă phải từ bỏ giấc mơ dang dở của ḿnh. Không c̣n có thể chơi bóng, Irmatov vẫn thể hiện t́nh yêu với môn thể thao vua khi quyết định theo đuổi nghề trọng tài. Sự lựa chọn này của anh có được sự động viên lớn từ người cha, một người cũng đă từng có nhiều năm theo nghiệp "áo đen, cầm c̣i". "Tôi vẫn thường hay nghĩ tới cha của ḿnh, ông ấy cũng từng là một trọng tài làm việc ở giải vô địch Liên xô cũ. Ông ấy chính là người đầu tiên khuyên tôi nên chuyển sang nghề trọng tài khi tôi dính chấn thương mắt cá hồi 19 tuổi." Irmatov tâm sự trên Fifa.com
Từ lời khuyên của người cha, Irmatov đă quyết tâm theo đuổi giấc mơ mới của ḿnh. Anh được chính thức gia nhập Liên đoàn trọng tài thế giới và được cấp chứng chỉ trọng tài FIFA vào năm 2003. 14 năm theo nghiệp "cầm c̣i", Irmatov đă được tham gia tổng cộng 6 giải đấu lớn được tổ chức bởi FIFA trong đó đáng chú ư là trận trận chung kết Cúp VĐTG các CLB giữa Man United và Liga de Quito hồi năm 2008.

Theo như Irmatov tiết lộ th́ sở dĩ kĩ năng điều khiển trận đấu của anh ngày càng tốt là bởi anh thường xuyên theo dơi những trọng tài nổi tiếng thế giới bắt chính trong những trận đấu lớn. Thần tượng của Irmatov là Pierluigi Collina (Italia), Horacio Elizondo (Argentina) và Valentin Ivanov (Nga)."Tôi nhận được sự tin tưởng của FIFA từ năm 2003 khi gia nhập Hội đồng trọng tài quốc tế. Tính đến trước World Cup 2010, tôi đă tham gia 6 giải đấu lớn của FIFA. "
Từng 3 lần được b́nh chọn là trọng tài xuất sắc nhất châu Á, Irmatov chiếm được sự tin tưởng lớn từ Hội đồng trọng tài FIFA. Điều này đă giúp anh có được vinh dự lớn khi được phân điều khiển trận đấu mở màn World Cup 2010. "Tôi rất hạnh phúc khi biết ḿnh được chỉ định bắt chính trận mở màn của World CUp 2010. Đó luôn là giấc mơ mà bất cứ một trọng tài nào cũng mong muốn. Tuy nhiên tôi cũng cảm nhận được trách nhiệm của ḿnh sẽ hết sức lớn. Để chuẩn bị cho trận đấu quan trọng này, tôi đă phải tự ḿnh tập luyện về sức khỏe, các kĩ năng sao cho có thể theo dơi các trận đấu một cách cụ thể nhất. Tôi đă sẵn sàng để có thể đáp ứng sự mong mỏi và ḱ vọng của tất cả mọi người."

Nhưng ông này ăn gian của Mehico mất một quả! Chẹp chẹp!
Trả lời với trích dẫn
The Following 3 Users Say Thank You to LonelyStar For This Useful Post:
CM4Q (12-06-10), New Beetle (12-06-10), Nhím con (12-06-10)