Xem bài viết riêng lẻ
  #25  
Cũ 26-12-10, 10:29 AM
Phượng Yêu Phượng Yêu đang ẩn
Member
 
Tham gia ngày: Oct 2010
Bài gửi: 13
Thanks: 189
Thanked 70 Times in 13 Posts
Mặc định

PY cám ơn Q4 đă vui ḷng giải thích chuyện đă qua . PY xin lỗi về chuyện nói sai tra tự điển từ bạn Nhím Con . Có lẽ, khi nghe bạn ấy nói " chịu khó t́m hiểu ", th́ cách duy nhất của PY là đi hỏi tự điển . Tại v́ muốn hiểu về " CỔ MỘ ", th́ ư tưởng đầu tiên đến trong đầu sẽ là NGHĨA của nó . Thế nên .. !

Dẫu sao PY cũng xin lỗi về chuyện này .

Riêng về chuyện " quân hàm ", th́ sự hồi đáp của Q4 đă cho biết là thành viên BĐH không hiểu ư của PY . Nhưng một điều hiển hiện, là cấp thứ " ra trường " lớp Đường Luật gắn - th́ hầu như đúng là thành viên chủ chốt của diễn đàn . Điều này cũng khớp với phán đoán của PY về thành phần BĐH .

Tuy nhiên - thắc mắc của PY, cũng là muốn biết ư nghĩa của thứ cấp . Xin lấy ví dụ của " Nhị Thập Nhị Nguyên " :

" Nhị Thập " là " hai muơi ". Vậy " Nhị Nguyên " mang nghĩa ǵ ? Hay " Nhị Thập Nhị " là " hai mưoi hai " . Vậy " Nguyên " mang nghĩa ǵ ?

Đó chỉ là chút phân vân không quan trọng - nếu cấp thứ có ư nghĩa nào đó mà PY muốn hiểu, lẫn cho dễ nhớ . C̣n nếu không, th́ PY sẽ hiểu - đó chỉ như một cái tên tự đặt ( có thể không hàm nghĩa ǵ cả ) . Cũng giống như người gọi tên cho một số loài hoa vậy .

Chuyện thắc mắc chỉ là đi kèm . Ư chính vẫn là do thành viên muốn có dấu hiệu rơ, để phân biệt nhanh hơn giữa thành viên BĐH với thành viên thường mà thôi .

Theo hồi đáp của một số thành viên BĐH, th́ có lẽ mọi người đă thỏa măn . Chỉ là - không phải ngẫu nhiên mà ở các đơn vị công chúng lại có những bộ phận " Front desk ", hay " Information ", để người đến có một ư niệm khu vực hướng dẫn, thay v́ lđến nơi sẽ biết .

Rất mong và cám ơn Q4 đă không phiền .
The Following 5 Users Say Thank You to Phượng Yêu For This Useful Post:
CM4Q (26-12-10), Lữ Khách (26-12-10), Nhím con (27-12-10), phale (26-12-10), VỀ MIỀN TRUNG (26-12-10)